Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

Ý tưởng kinh doanh trên mạng Internet:




Kinh doanh sách, giáo trình cũ dành cho sinh viên đại học Kinh tế Huế”.
     Là sinh viên thì ai cũng muốn mua được đồ dùng học tập rẻ mà có chất lượng tốt để tiết kiệm được chi phí. Những cái gì không cần thiết hoặc có thể tiết kiệm được thì họ rất muốn tận dụng tối đa các khoản chi phí đó. Sách, giáo trình luôn là hành trang để họ tiếp cận thức, đặc biệt là sách, giáo trình trong chương trình học lại không thể thiếu được và bắt buộc mỗi sinh viên đều phải có để phục vụ cho việc học tập tốt vì xu hướng mới trong đào tạo là giáo viên hướng dẫn, sinh viên tự học và nghiên cứu là chính. Chính vì vậy, sách và giáo trình ngày càng quan trọng đối với mỗi sinh viên, đặc biệt là sinh viên có hoàn cành khó khăn thì việc mua được một bộ giáo trình mới phục vụ cho việc học tập là một vấn đề lớn đối với họ. Xuất phát từ những lý do đó  nhóm chúng tôi nảy sinh ý tưởng: “ Kinh doanh sách, giáo trình cũ dành cho sinh viên đại học Kinh tế Huế” để phục vụ cho các bạn sinh viên mới, tạo được một khoản thu cho những sinh viên đã học giáo trình đó, tiệt kiệm chi phí cho những sinh viên đang học.
1.     Tại sao khách hàng mua của chúng ta?
-         Đến với chúng tôi bạn sẽ có được bộ giáo trình vừa ý với mức giá tối ưu mà chất lượng cũng không thể thua kém bộ giáo trình mà bạn mua mới.
-         Với người bán, đến với chúng tôi bạn sẽ bán được bộ giáo trình của mình với mức giá cao nhất mà bạn có thể.
2.     Mô hình Doanh thu của chúng ta là gì?
-         Người  bán nếu muốn bán sách của mình thì phải đăng nhập vào trang Web và một khoản chi phí là 10% giá trị sách.
-         Người mua tự do đăng nhập vào trang Web để tìm hiểu và lựa chọn loại giáo trình mà mình cần mua.
-         Trung bình một ngày bán được 50-70 quyển sách.
      Doanh thu khoảng 80-100 nghìn đồng/ ngày.
ð     Một tháng 2,4-3 triệu đồng.
3.     Cơ hội thị trường của chúng ta là gì?
-         Đây là thị trường có nhiều người bán và nhiều người mua
-         Người bán muôn bán sách của mình với mức giá cao nhất màcó thể.
-         Người mua có thể mua được bộ giáo trình rẻ mà chất lượng được đảm bảo.
-         Trên địa bàn Thành phố Huế, thị trường mua bán giáo trình cũ là chưa có. Đặc biệt là khi vào một cửa hàng kinh doanh sách cũ thì để tìm những bộ giáo trình riêng cho Kinh té thì mất rất nhiều thời gian và không dễ dàng tìm thấy.
ð     Đây là một thị trường tiềm năng với ý tường khả thi.
4.     Mô tả môi trường cạnh tranh:
                 Môi trường cạnh tranh trên địa bàn thành phố Huế chưa khốc liệt, chỉ có một cửa hàng kinh doanh sách, giáo trình cũ.
ð     Như vậy, chúng tôi dễ dàng xâm nhập và tìm kiếm lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh này.
5.     Lợi thế cạnh tranh:
-         Đầu vào là những sinh viên khóa trước đang cần bán giáo trình cũ với số lượng lớn
-         Đầu ra là những sinh viên khóa sau có hoàn cảnh khó khăn đang cần sách phục vụ cho việc học tập.
6.     Chiến lược thị trường:
-         Chúng tôi lựa chọn cjieens lược dấn đầu về chi phí để thực hiện kinh doanh này.
7.     Cơ cấu tổ chức của Doanh Nghiệp:
 Nhóm gồm có 3 người thay nhau quản lý Website và quảng cáo trên mạng cũng như phát tờ rơi để mọi người biết được website và tìm đến vói chúng tôi.
8.     Lãnh đạo của ta có những phẩm chất phù hợp không?
-         Nhóm chúng tôi đều là những người trẻ tuổi, nhanh nhẹn và năng động  trong công việc cũng như học hỏi kinh nghiệm, sẵn sàng tiếp cận những tri thức mới.
-         Khả năng giao tiếp tốt, có khả năng tìm được nguồn giáo trình đầu vào đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như nguồn đầu ra.




6 nhận xét:

  1. người bán sách thì đăng nhập vào website làm gì hả bạn?

    Trả lờiXóa
  2. ban sach cu co the lam dc ko Huyen oi
    sao ko ban sach moi

    Trả lờiXóa
  3. khách hàng thường muốn lựa chọn trực tiếp sách, do đó khi họ đặt hàng cho bạn, nếu hàng đựoc đứa đến nơi mà khách hàng không nhận do họ không hài lòng với mô tả của bạn

    Trả lờiXóa
  4. Cái ni mà kinh doanh thêm bí kíp để ôn tập các môn học nữa là ok luôn. Chúc thành công!

    Trả lờiXóa